Tủ lạnh kêu ù ù – Bí quyết khắc phục đơn giản tại nhà 

Trong cuộc sống hằng ngày khi sử dụng tủ lạnh chắc hẳn bạn không tránh khỏi việc bắt gặp những âm thanh lạ, kêu to hoặc tủ lạnh kêu ù ù khiến bạn khó chịu. Bạn đang lo lắng không biết tại sao tủ lạnh kêu ù ù và làm thế nào để khắc phục hiện tượng này? 

Vậy thì trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách sử tủ lạnh kêu ù ù như thế nào hiệu quả nhất. 

Thợ sửa tủ lạnh kêu ù ù tay nghề giỏi

Giải thích tủ lạnh kêu ù ù và tiếng kêu to đến từ đâu? 

Khi tủ lạnh phát ra tiếng kêu to hoặc tủ lạnh kêu ù ù là dấu hiệu báo rằng tủ lạnh của bạn đang gặp vấn đề trục trặc. Dưới đây là một số âm thanh lạ bạn thường gặp khi sử dụng tủ lạnh: 

👉Tủ lạnh bị kêu ù ù: Tiếng kêu này phát ra từ cánh quạt tủ lạnh vì khi quạt chạy sẻ tạo ra lượng hơi gió nhất định, lúc này bạn sẽ nghe thấy tủ lạnh có tiếng kêu ù ù. 

👉Tủ lạnh kêu e e: Thường phát ra từ máy nén block tủ lạnh, dấu hiệu này cho thấy lốc tủ lạnh bạn đang có vấn đề và cần gọi thợ sửa tủ lạnh đến kiểm tra để khắc phục sớm nhất. Nếu để lâu dài có thể gây ra tình trạng cháy lốc

👉 Tủ lạnh kêu lọc cọc: Chân đế tủ lạnh đặt không cân với mặt sàn hoặc chạm vào bề mặt tủ, tường sẽ gây ra âm thanh lọc cọc. 

👉 Tủ lạnh kêu ọc ọc: Tủ lạnh của bạn sau một thời gian sử dụng lâu dài sẽ xuống cấp và sẽ làm thiết bị kêu ọc ọc ở sau lưng tủ lạnh là dấu hiệu máy nén bị hư hỏng. 

👉 Tủ lạnh kêu tít tít liên tục: Tiếng kêu này xuất hiện khi bạn quên đóng cửa tủ lạnh hoặc cửa bị hở. Tính năng này được trang bị ở những dòng tủ lạnh đời mới. 

👉 Tủ lạnh kêu o o, tạch tạch: Do tủ không xả đá được, lúc này gây ra tình trạng đóng tuyến khi đó cánh quạt sẻ cọ sát với lớp tuyết đó gây ra tiếng kêu O O hoặc Re re

Ý nghĩa tủ lạnh kêu ù ù và tiếng kêu to khi hoạt động

Tại sao tủ lạnh kêu to và kêu ù ù? Cách khắc phục

 Nguyên nhân tủ lạnh kêu to, tủ lạnh kêu ù ù có thể do nhiều sự cố khác nhau gây ra. Và dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng tủ lạnh kêu ù ù được chúng tôi đã tổng hợp lại: 

Tủ lạnh kêu to bất thường do quạt gió bị khô dầu

– Nguyên nhân: Thông thường, các tiếng kêu luôn có nguồn gốc từ quạt gió. Bởi trong quá trình vận hành, quạt gió có thể bị khô bi, khô dầu dẫn đến tiếng kêu to hơn bình thường.

– Cách khắc phục:  Bạn hãy sử dụng dầu máy hoặc dầu bôi trơn phù hợp để cánh quạt hoạt động trơn tru hơn.

Tủ lạnh kêu to ở ngăn đá do rơ le xả đá hỏng 

– Nguyên nhân:Khi rơ le xả đá bị hỏng cũng sẽ gây ra hiện tượng tủ lạnh kêu ù ù khi hoạt động, kèm theo  đó là hiện tượng bị đóng băng tuyết bên trong ngăn đá. 

– Cách khắc phục: Hãy thay mới rơ le xả đá để đảm bảo tủ lạnh của bạn hoạt động ổn định 

 Hiện tượng tủ lạnh kêu to do cánh quạt gió bị kẹt 

– Nguyên nhân: Cánh quạt gió tủ lạnh khi bị kẹt hoặc khít chạm vào vách ngăn hoặc cánh tủ sẽ gây nên tủ lạnh kêu ù ù khi chạy. 

– Cách khắc phục: Hãy kiểm tra quạt gió tủ lạnh và chỉnh lại cánh quạt cho phù hợp.

Tủ lạnh kêu ù ù do máy nén bị hỏng 

– Nguyên nhân: Máy nén tủ lạnh giúp tủ hoạt động ổn định và đạt hiệu quả. Khi bộ phận này gặp sự cố sẽ gây ra tình trạng làm lạnh kém và có tiếng kêu ù ù. 

– Cách khắc phục: Bạn hãy liên hệ thợ sửa tủ lạnh tại nhà để được hỗ trợ sửa chữa máy nén tủ lạnh. 

Tủ lạnh kêu ù ù do hoạt động quá công suất 

– Nguyên nhân: Trường hợp các dòng tủ lạnh đời cũ khi hoạt động hết công suất sẽ khiến cho tủ quá tải và phát ra tiếng kêu ù ù khác hơn bình thường. 

– Cách khắc phục: Hãy điều chỉnh lại công suất phù hợp với tủ lạnh của bạn đang sử dụng. Liên hệ đơn vị bảo hành tủ lạnh để được bảo dưỡng và nâng cấp tủ của bạn đề có thể hoạt động ổn định hơn. Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án thay mới tủ lạnh khi tủ của bạn đã quá cũ. 

Một số nguyên nhân khác 

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như:

  • Chảo đựng nước thải của tủ lạnh bị hư hỏng
  • Tuột ghim block máy hay các con ốc lắp chưa chặt
  • Do tủ lạnh bị kênh
  • Do vỏ tủ lạnh hoặc tấm nam châm trên mặt tủ lạnh phát ra tiếng kêu
  • Do dung tích của tủ quá lớn 

Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng tủ lạnh kêu ù ù và có tiếng kêu lạ hơn bình thường. Đồng thời chúng tôi đã chia sẻ cách khắc phục đơn giản tại nhà.

Tuy nhiên đối với một số trường hợp hư hỏng nặng và cần tới kiến thức chuyên môn thì bạn không nên tự ý sửa chữa để tránh hư hỏng nặng hơn. VÌ vậy bạn hãy liên hệ với trung tâm sửa tủ lạnh uy tín gần nhà để được hỗ trợ sửa tủ lạnh nhanh chóng nhé. 

Nguyên nhân tủ lạnh kêu to, kêu ù ù và cách khắc phục

Chi phí sửa tủ lạnh tại Hà Nội giá bao nhiêu? 

Khi có nhu cầu sửa chữa tủ lạnh tại Hà Nội điều đầu tiên bạn thường quan tâm tới đầu tiên là chi phí sửa chữa có đắt đỏ hay không. Bạn đừng lo lắng, giá sửa tủ lạnh tại Hà Nội sẽ tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của thiết bị. Và bảng giá sẽ tùy thuộc vào linh kiện thay thế và hạng mục lựa chọn. 

Dưới đây là bảng giá sửa tủ lạnh chi tiết tại nhà của công ty Tập Đoàn Việt cung cấp bạn có thể tham khảo. Bảng giá sửa tủ lạnh kêu ù ù này áp dụng cho tất cả các hãng tủ lạnh hiện nay trên thị trường như: Tủ lạnh Sharp, Hitachi, Toshiba, Bosch, Beko, LG, Panasonic, Electrolux…

Bảng giá sửa tủ lạnh tại Hà Nội của Tập Đoàn Việt

Dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà giá rẻ của Tập Đoàn Việt 

Tập Đoàn Việt hiện nay là một trong những trung tâm tại Hà Nội cung cấp dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà, bảo dưỡng – lắp đặt và vệ sinh máy giặt với giá cả phải chăng, đáng tin cậy. Với nhu cầu tìm kiếm đơn vị uy tín của nhiều khách hàng tại khắp toàn thành phố Hà Nội. Chúng tôi tự tin với những ưu điểm đang sở hữu hiện nay có thể làm hài lòng tất cả mọi khách hàng dù khó tính nhất:

Thứ nhất: Đội ngũ thợ sửa tủ lạnh tại nhà tay nghề giỏi, có kinh nghiệm sửa tủ lạnh trên 5 năm. Đảm bảo sửa tủ lạnh kêu ù ù hoặc những hư hỏng khác một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Thứ 2: Với khung giờ hoạt động từ 8h – 22h trong ngày, hỗ trợ tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật và kể cả ngày nghỉ, lễ Tết. Sẵn sàng phục vụ 24/24 không ngại gian khó. 

Thứ 3: Thợ sửa tủ lạnh luôn có trách nhiệm với công việc được giao, luôn nhiệt tình, chu đáo và tận tâm. 

Thứ 4: Đảm bảo sử tủ lạnh kêu ù ù của bạn đúng bệnh và đạt hiệu hiệu quả tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí cho bạn 

Thứ 5: Linh kiện chính hãng 100%, có nguồn gốc xuất xứ và có tem chống hàng giả, hàng nhái

Thứ 6: Chính sạch bảo hành “ 1 ĐỔI 1” và thời gian bảo hành từ 6-12 tháng. Trong thời gian bảo hành bạn sẽ được miễn phí các dịch vụ như bảo dưỡng, kiểm tra và vệ sinh tủ lạnh 

Thứ 7: Đảm bảo cho bạn một mức giá cạnh tranh, rẻ hơn so với các trung tâm khác tại Hà Nội

Thứ 8: Và cam kết nếu như bạn không hài lòng với dịch vụ sửa tủ lạnh kêu ù ù của Tập Đoàn Việt thì không thanh toán. 

Vì vậy để đặt lịch sửa tủ lạnh tại Hà Nội của Tập Đoàn Việt và được đảm bảo những quyền lợi tốt nhất. Bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến số hotline ☎️0978.230.233 để được tư vấn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về tủ lạnh kêu ù ù được Tập Đoàn Việt tổng hợp lại và chia sẻ cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị sửa tủ lạnh uy tín, giá cả hợp lý và tử tế tại Hà Nội thì đừng bỏ qua Tập Đoàn Việt nhé. Chúng tôi với mục tiêu đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo sẽ không làm bạn phải thất vọng khi sử dụng dịch vụ sửa tủ lạnh tại trung tâm. 

icon-mess
Điện Tử- Điện lạnh
(24/7)
icon-mess
Xây dựng- Cơ Khí
(24/7)
icon-tel
Gọi ngay
(24/7)
Điện Tử- Điện lạnh
Xây dựng- Cơ Khí
Gọi ngay