Sửa tủ lạnh chạy liên tục không ngắt tại nhà hiệu quả 

Tình trạng tủ lạnh chạy liên tục không ngắt khiến bạn lo lắng không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Nó khiến cho bạn gặp nhiều trở ngại trong việc sử dụng tủ và gây hao tốn điện năng, giảm tuổi thọ. 

Vậy thì trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh chạy liên tục không ngắt nhé. 

Thợ sửa tủ lạnh chạy liên tục không ngắt tay nghề giỏi

Dấu hiệu nhận biết lỗi tủ lạnh chạy liên tục không ngắt

Lỗi tủ lạnh chạy liên tục không ngắt là tình trạng block ( máy nén ) hoạt động liên tục 24/24 và không nghỉ. 

Thông thường thì các dòng tủ lạnh hiện nay từ tủ lạnh thường đến tủ lạnh Inverter đều được nhà sản xuất trang bị cảm biến nhiệt độ (Sensor)/ hay Rơ le nhiệt tủ lạnh. Các thiết bị này có chức năng tự động ngắt các hoạt động khi tủ đã đạt được mức nhiệt độ như đã cài đặt để tủ duy trì trạng thái ổn định và nghỉ ngơi.  Và thời gian tủ lạnh hoạt động sẽ dao động từ 6-8 tiếng và ngắt nghỉ ngơi một lần. 

Và khi tủ lạnh của bạn xuất hiện tình trạng chạy liên tục không ngắt sẽ làm cho block hoạt động xuyên suốt sẽ gây ra các hậu quả như: 

👉Gây ra trạng thái bị nóng và máy nén (block) tủ lạnh bị già làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh 

👉Gây ra tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với việc hoạt động theo chu kỳ làm tăng tiền điện của bạn

👉 Làm giảm tuổi thọ linh kiện, thiết bị điện tử khác trong gia đình 

Dấu hiệu nhận biết tủ lạnh chạy liên tục không ngắt

Nguyên nhân tủ lạnh chạy liên tục không ngắt và cách sửa 

Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản và cách sửa chữa tủ lạnh chạy liên tục không ngắt bạn có thể tham khảo: 

Tủ lạnh chạy không ngắt do nhiệt độ không ổn định 

– Nguyên nhân: 

  • Nhiệt độ của tủ không ổn định có thể do bạn mở cửa tủ thường xuyên, cửa tủ bị hở hoặc đóng không khít ( do hư gioăng cao su) làm hơi lạnh thoát ra bên ngoài nhiều làm cho tủ lạnh phải vận hành liên tục. 
  • Đèn trong tủ lạnh tỏa ra lượng nhiệt lớn hoặc có thể bị hỏng gây ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong tủ
  • Để thức ăn quá nhiều ở trong tủ lạnh và che đi nơi xả hơi lạnh nên cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng tủ lạnh chạy liên tục không ngắt. 

– Cách khắc phục: 

  • Kiểm tra nhiệt độ trong tủ có được ổn định và mức nhiệt trong tủ đã được điều chỉnh hợp lý chưa. Kiểm tra gioăng cao su cửa tủ có bị hở không để thay thế kịp thời.
  • Thay mới bóng đèn nếu bị hư hỏng và cần sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh sao cho hợp lý không quá nhiều 

Tủ lạnh Inverter chạy liên tục không ngắt do hỏng rơ-le

– Nguyên nhân: Bộ phận rơ-le của tủ lạnh có thể do bị lắp đặt sai, lỏng lẻo dẫn đến tiếp xúc không tốt làm cho rơ-le bị hỏng. Và khi rơ-le hỏng sẽ làm cho tủ lạnh chạy liên tục không ngắt. 

– Cách khắc phục: Để khắc phục tủ lạnh chạy liên tục không ngắt do rơ-le hỏng bạn chỉ cần liên hệ thợ sửa thay mới là được. 

Tủ lạnh ngắt không chạy lại do thiếu gas

– Nguyên nhân: Khi tủ lạnh của bạn bị thiếu gas hoặc thừa gas sẽ làm cho hoạt động của tủ không ổn định. Thiếu gas sẽ làm cho tủ lạnh chạy lâu lạnh để đạt đến ngưỡng nhiệt độ đã chỉnh, điều này sẽ làm cho block chạy liên tục không ngắt và đồng thời sẽ làm tiêu hao điện năng.

– Cách khắc phục: Bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ bơm gas tủ lạnh ngay và luôn để khắc phục tủ lạnh chạy liên tục không ngắt. 

Hầu hết tất cả các thương hiệu tủ lạnh hiện nay đều có thể gặp phải tình trạng tủ lạnh chạy liên tục không ngắt như: tủ lạnh Panasonic, tủ lạnh Sharp, tủ lạnh Electrolux, Toshiba, Hitachi, Samsung…và đều có nguyên nhân, cách khắc phục giống nhau. 

Nếu như bạn không thể tự sửa tủ lạnh tại nhà được thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành Tapdoanviet tủ lạnh để được hỗ trợ và tư vấn phương pháp xử lý tủ lạnh chạy liên tục không ngắt hiệu quả. 

Nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh chạy liên tục không ngắt

Một số lỗi khác thường gặp trên tủ lạnh 

Trong quá trình sửa chữa tủ lạnh chúng tôi không chỉ gặp mỗi tình trạng tủ lạnh chạy liên tục không ngắt mà còn có những lỗi khác như: 

Nếu như bạn gặp phải tủ lạnh chạy liên tục không ngắt hoặc các lỗi hư hỏng trên hãy liên hệ với Tập Đoàn Việt qua số hotline 0978.230.233 để được trợ giúp. Chúng tôi cam kết sẽ khắc phục dứt lỗi 100% các hư có trên thiết bị của bạn và không bị tái phát lại. 

Một số lỗi khác thường gặp trên tủ lạnh

Địa chỉ sửa tủ lạnh tại Hà Nội uy tín, tận tâm 

Sửa tủ lạnh ở đâu uy tín? Vậy thì Tập Đoàn Việt là một trong những cái tên cho bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà

Có hơn 10 năm kinh nghiệm về tủ lạnh, nắm vững cấu tạo thiết kế của tất cả các dòng tủ lạnh. Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn khắc phục thành công các lỗi trên tủ lạnh từ những lỗi đơn giản đến phức tạp nhất. Bên cạnh đó chi phí sửa tủ lạnh hợp lý, giá cả phải chăng và cạnh tranh với thị trường. 

CAM KẾT: 

  • Thợ sửa tủ lạnh Tapdoanviet lành nghề, kinh nghiệm dày dặn, nhiệt tình, chu đáo và luôn có trách nhiệm với công việc 
  • Có hệ thống các chi nhánh trên toàn địa bàn 12 quận của Hà Nội, có thể đáp ứng nhu cầu của bạn tận nhà, mọi lúc mọi nơi
  • Khi sử dụng dịch vụ sửa tủ lạnh tại Hà Nội của Tập Đoàn Việt bạn sẽ được nhận ưu đãi giảm giá từ 10-20%
  • Quy trình nhanh chóng, gọn gàng, sạch sẽ
  • Linh kiện chính hãng 100%, có tem chống hàng giả 
  • Bảo hành từ 1-2 năm và “ 1 ĐỔI 1” không mất phí 
  • Giá cả cạnh tranh, giá rẻ nhất thị trường và nói không với phá giá 
  • Nếu như bạn “ KHÔNG HÀI LÒNG “ với dịch vụ sửa tủ lạnh thì “ KHÔNG THANH TOÁN “ 
  • Bên cạnh đó bạn sẽ được tư vấn, kiểm tra và vệ sinh tủ lạnh tại nhà hoàn toàn miễn phí 

Để đặt lịch sửa tủ lạnh tại Hà Nội của Tập Đoàn Việt bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến số tổng đài 0978.230.233 để được nhân viên tư vấn và báo giá cho bạn chính xác nhất. 

Bạn không nên liên hệ với thợ sửa không uy tín ở bên ngoài về để sửa tủ lạnh tránh tiền mất tật mang nhé. 

Địa chỉ sửa tủ lạnh uy tín tại Hà Nội

Bảng giá sửa tủ lạnh tại Hà Nội 

Dưới đây là chi phí sửa tủ lạnh tại Hà Nội bạn có thể tham khảo: 

Bảng giá sửa tủ lạnh của Tập Đoàn Việt

Một số câu trả lời thường gặp về tủ lạnh chạy liên tục không ngắt 

Quạt gió tủ lạnh có chạy liên tục không? 

Quạt gió có nhiệm vụ thổi gió lạnh vào tủ lạnh để làm lạnh thực phẩm, và dĩ nhiên là khi tủ lạnh của bạn gặp phải tình trạng chạy liên tục không ngắt thì quạt gió cũng phải hoạt động liên tục không nghỉ.  

Tủ lạnh chạy liên tục có tốn điện không? 

Khi tủ lạnh chạy không ngắt làm các bộ phận, linh kiện bên trong tủ lạnh của phải hoạt động quá tải trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ. Vì máy nén phải hoạt động liên tục nên gây ra nhiều hao phí điện năng. Điều này kéo theo tiền điện mỗi tháng tăng cao.

Tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại? 

Tủ lạnh Inverter chạy bao lâu thì ngắt? Với các thiết kế tủ lạnh hiện nay thì thời gian tủ lạnh hoạt động và ngắt là từ 6-8 tiếng, từ lúc cắm điện hoạt động đến khi đạt độ lạnh nhất định. Bộ phận tạo nhiệt bật/tắt liên tục sẽ gây ra tình trạng tủ lạnh chạy liên tục không ngắt, khiến tủ làm lạnh kém và hao phí điện. 

Cách kiểm tra rơ le nhiệt tủ lạnh

Để kiểm tra rơ le nhiệt tủ lạnh, bạn có thể tiến hành theo các bước như sau: 

  • Cắm điện để tủ lạnh hoạt động và vặn rơ le về chế độ thấp nhất. 
  • Sau đó chờ khoảng 10 đến 15 phút, nếu bạn thấy block tủ lạnh ngưng làm việc mà tủ lạnh vẫn chưa đủ độ lạnh thì có thể rơ le bị hỏng 

Kết luận

Tóm lại tủ lạnh chạy liên tục không ngắt có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và tốn kém cho gia đình của bạn.  Nếu như bạn gặp phải tình trạng và không thể tự sửa tủ lạnh được. Thì hãy nhờ tới sự trợ giúp của trung tâm sửa tủ lạnh uy tín hoặc thợ sửa chuyên nghiệp của Tập Đoàn Việt  bằng cách gọi đến số 0978.230.233 để được hỗ trợ sửa tủ lạnh tại nhà. 

icon-mess
Điện Tử- Điện lạnh
(24/7)
icon-mess
Xây dựng- Cơ Khí
(24/7)
icon-tel
Gọi ngay
(24/7)
Điện Tử- Điện lạnh
Xây dựng- Cơ Khí
Gọi ngay