Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi U4

Mùa hè đến, chắc hẳn chiếc điều hòa đã trở thành “người bạn thân thiết” của rất nhiều người. Nhưng rồi một ngày bạn bật điều hòa lên thấy các đèn nhấp nháy, dùng điều khiển kiểm tra lại thấy trên màn hình báo lỗi U4 điều hòa Đaikin. Điều bạn cần làm lúc này là đọc hết bài viết về điều hòa Daikin của Tập Đoàn Việt để có hướng giải quyết nhé!.

Sua Loi U4 Dieu Hoa Funiki

Cách kiểm tra lỗi U4 điều hòa Daikin bằng điều khiển nhanh nhất

Bước 1: Hướng điều khiển về phía điều hòa rồi giữ phím “Cancel” khoảng 5 giây. Lúc này remote sẽ hiển thị mã lỗi trên màn hình và nhấp nháy “00”. Thả tay ra khỏi nút.

Bước 2: Để duyệt qua các mã lỗi, tiếp tục nhấn nút “Hủy” bạn sẽ nghe thấy tiếng “bíp” nhưng đó chưa phải là mã lỗi. Bạn hãy tiếp tục giữ nút “Cancel” cho đến khi điều hòa có tiếng “bíp dài” thì dừng lại, remote sẽ hiện mã lỗi là gì?

Nguyên nhân điều hòa Daikin báo lỗi U4 phổ biến nhất

Nói một cách đơn giản, mã lỗi U4 điều hòa Daikin là lỗi do đường truyền tín hiệu giữa dàn lạnh và dàn nóng.

Lỗi kết nối giữa mạch dàn lạnh, mạch dàn nóng khiến điều hòa Daikin bị lỗi U4

Khi đường truyền tín hiệu giữa board cục nóng và board cục lạnh không tốt, máy sẽ báo lỗi nhấp nháy ngay lập tức và ngay khi bạn kiểm tra lỗi, điều khiển sẽ hiển thị ngay lỗi u4 điều hòa đaikin inverter.

Có thể do dây kết nối giữa dàn lạnh và dàn nóng bị đứt, xê dịch, chập hoặc đấu nối điện giữa dàn nóng và dàn lạnh bị sai, chất lượng dây dẫn không tốt.

Lỗi van tiết lưu cũng là nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi U4

Hiện nay, điều hòa Daikin inverter là loại máy thông minh, tiết kiệm điện nên nhà sản xuất đã không chia gas bằng dây cáp mà họ sử dụng van tiết lưu để đóng mở khóa gas. Một số model chạy bằng gas R22 khi bị lỗi còn báo lỗi U4 Daikin

Lỗi board mạch cục nóng lạnh khiến điều hòa Daikin báo lỗi U4

Khi bạn đã thay dây tín hiệu và đảm bảo còn tốt mà điều hòa Daikin vẫn báo lỗi U4 thì 90% khả năng là lỗi bo mạch bạn cần sửa bo mạch. Trong điều hòa Daikin thường có các linh kiện nhỏ để nhận xung đồng bộ của nhau, khi hư 1 trong 2 thì máy hiện lỗi u4 của điều hoà đaikin.

Ngoài ra còn khá nhiều nguyên nhân khác khiến lỗi u4 trên điều hòa đaikin xuất hiện như mất nguồn dàn nóng hoặc dàn lạnh, địa chỉ hệ thống không phù hợp, đối với máy âm trần hay hệ thống VRV thì có thêm lý do của vấn đề. sai F1,F2 (dây điều khiển)….

Nguyên nhân điều hòa Daikin báo lỗi U4 phổ biến nhất

Cách sửa điều hòa Daikin báo lỗi U4 tại nhà?

Khi đã xác định điều hòa đaikin inverter báo lỗi u4 vì những nguyên nhân trên, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục sau:

Xử lý đường tín hiệu

Thông thường khi bạn tra mã sửa lỗi u4 điều hòa đaikin là do tín hiệu kết nối giữa cục nóng và cục lạnh. Việc sử dụng dây kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề kết nối giữa cục nóng và cục mát. Cục nóng sẽ không đủ tín hiệu để hoạt động từ đó khiến điều hòa Daikin báo lỗi U4.

Nếu chất lượng dây nối giữa cục nóng và cục lạnh đảm bảo, lúc này điều hòa của bạn cần được thay thế một dây tín hiệu mới có chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, việc thay thế dây kết nối giữa cục nóng và cục lạnh khá khó khăn và nguy hiểm nếu vị trí lắp cục nóng không thuận lợi. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa điều hòa tại nhà để được diễn ra nhanh chóng.

Nối lại dây điều khiển

Ngoài việc dây kém chất lượng thì lỗi U4 điều hòa Đaikin còn là do kết nối nhầm 2 đường điều khiển f1 và f2 nên bạn cần đảm bảo 2 đường điều khiển này phải được kết nối với nhau.  

Sửa chữa mạch điều khiển

Nơi cuối cùng khiến điều hòa đaikin báo lỗi u4 nội địa chính là mainboard của điều hòa, bộ phận điều khiển tín hiệu giữa cục nóng và cục lạnh gặp vấn đề. Cách sửa lỗi u4 điều hòa đaikin bạn hãy kiểm tra lại đường tín hiệu kết nối giữa cục nóng và cục lạnh trên main.

Tập Đoàn Việt Sửa điều Hoà Không Lo Chặt Chém Về Giá

Một số lỗi khác khi sử dụng điều hòa Dankin

Lỗi dàn lạnh không chạy và đèn nhấp nháy (báo lỗi F3 hoặc U0) 

Đây là là một sự cố phổ biến trên điều hòa Daikin. Thường thì lỗi này là do hệ thống đã mất gas. Nguyên nhân mất gas có rất nhiều, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là do kết nối các đầu zacco không được kín, hàn mối nối bị hở. Ngoài hở gas do thợ lắp đặt còn một vài nguyên nhân khác do máy nhưng ít xảy ra như thùng đường ống, thủng dàn lạnh, dàn nóng.

Nếu máy của bạn đang trong thời gian bảo hành, bạn có thể liên hệ với bên bán hàng để được xử lý bằng cách bơm gas và bàn lại mối nối. Lưu ý rằng khi nạp gas, cần hút chân không trước và nạp gas theo định lượng được quy định trên vỏ máy.

Lỗi dàn nóng chạy quạt nhưng không chạy Block (máy không làm lạnh)

Lỗi này thường xảy ra ở các dòng máy cơ. Nguyên nhân chính là do tụ điện bị yếu hoặc hỏng, hoặc có thể do vỉ mạch dàn lạnh bị hỏng, động cơ Block bị cháy hoặc chập.

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thay thế các linh kiện bị hỏng. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm về sửa chữa điều hòa, tốt nhất nên gọi đến các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa và khắc phục tình trạng lỗi này.

Lỗi điều hòa chạy kém lạnh và không báo lỗi

Lỗi này thường xảy ra ở cả dòng điều hòa Đaikin thường và inverter. Nguyên nhân chính là do máy đã được sử dụng quá lâu mà không được vệ sinh bảo dưỡng thường xuyên, dẫn đến tích tụ bụi bẩn, dàn nóng bị tắc, không thể giải nhiệt hiệu quả hoặc máy bị thiếu gas.

Trong các nguyên nhân trên, việc máy bị bẩn là nguyên nhân phổ biến nhất. Bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách vệ sinh máy định kỳ hoặc gọi ngay kỹ thuật bảo dưỡng điều hòa Daikin tới để giúp bạn vệ sinh máy.

Nếu máy bị thiếu gas, bạn cần tìm ra nguyên nhân trước khi tiến hành nạp lại gas. Nếu máy không giải nhiệt được, bạn cần kiểm tra hướng gió thổi dàn nóng xem có bị các vật cản che kín không.

Những lưu ý khi tự sửa lỗi ở điều hòa Daikin.

  • Đảm bảo an toàn trước khi sửa chữa: Tắt aptomat, đảm bảo an toàn khi kiểm tra cục nóng điều hòa phải có dây cứu sinh.
  • Khi phát hiện những điểm cần thay thế, tốt nhất bạn nên sử dụng linh kiện điều hòa Daikin chính hãng.
  • Nếu không có kinh nghiệm kiểm tra và sửa chữa, bạn nên gọi ngay thợ sửa điều hòa tại nhà chuyên nghiệp hơn để tránh tình trạng chập mạch có thể khiến máy hư hỏng nặng hơn và tốn nhiều chi phí hơn.

Cách sửa lỗi u4 điều hòa đaikin

Dịch vụ sửa chữa điều hòa Dankin tại Tập Đoàn Việt

Tập đoàn Việt cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòa Daikin chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với thợ sửa điều hoà giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu, chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng những dịch vụ sửa chữa tốt nhất để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Chúng tôi sử dụng các thiết bị và công nghệ hiện đại nhất để kiểm tra và phát hiện các vấn đề của điều hòa Daikin, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp. Chúng tôi sửa chữa các lỗi thường gặp như: lỗi u4 điều hòa đaikin. Sửa lỗi u4 điều hòa đaikin, lỗi u4 điều hòa đaikin inverter, lỗi u4 điều hòa đaikin vrv, lỗi u4 điều hòa đaikin âm trần.

Hoặc trong quá trình sử dụng, bạn gặp lỗi u4 điều hòa đaikin nội địa, điều hòa đaikin inverter báo lỗi u4, lỗi u4 trên điều hòa đaikin. Hay khi sử dụng bảng mã lỗi điều hòa đaikin… của mình… Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ để giúp quý khách hàng bảo vệ điều hòa Daikin của mình và tránh các vấn đề tiềm ẩn.

Hơn nữa, chúng tôi cung cấp các dịch vụ sửa chữa điều hòa Daikin tại nhà. Cũng như dịch vụ vệ sinh điều hòa tại nhà giá rẻ nhất tại Hà Nội cho khách hàng để đảm bảo tính tiện lợi và nhanh chóng. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ đến tận nơi để kiểm tra và sửa chữa điều hòa Daikin của khách hàng.

Hãy liên hệ với Tập đoàn Việt ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn các dịch vụ sửa chữa điều hòa Daikin chất lượng nhất với chi phí hợp lý và thời gian phục vụ nhanh nhất.

Lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ sửa chữa tại Tập Đoàn Việt

Với tiền thân là cơ sở chuyên về điện lạnh, đi đầu trong các dịch vụ sửa điều hòa tại Hà Nội uy tín, bảo dưỡng điều hòa, lắp đặt, thay thế và cung cấp linh kiện điều hòa, Tập Đoàn Việt là thương hiệu quen thuộc của mọi nhà.

  • Đội ngũ kỹ thuật tại Tập Đoàn Việt được đào tạo bài bản về kỹ năng và chuyên môn.
  • Quy trình vệ sinh điều hòa chuyên nghiệp.
  • Chính sách bảo hành linh kiện, phụ kiện điều hòa lên đến 12 tháng.
  • Tập Đoàn Việt cam kết thay thế linh kiện điều hòa chính hãng 100%.
  • Đề xuất phương án và giúp khách hàng sửa chữa điều hòa với giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian nhất.
  • Khách hàng có cơ hội nhận ngay chiết khấu 10% thời gian sử dụng dịch vụ tại Tập Đoàn Việt khi yêu cầu sửa từ 3 điều hòa trở lên.
  • Tập Đoàn Việt cam kết có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chất lượng.

Trên đây là bài viết của Công ty sửa chữa điện lạnh Tập Đoàn Việt về lỗi U4 điều hòa Đaikin, hi vọng sẽ phần nào giúp bạn giải quyết các sự cố về điều hòa. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về điện lạnh, vui lòng truy cập website Tập Đoàn Việt hoặc Hotline 0978.230.233 để tìm thêm nhiều thông tin hữu ích.

icon-mess
Xây dựng- Cơ Khí
(24/7)
icon-mess
Điện Tử- Điện lạnh
(24/7)
icon-tel
Gọi ngay
(24/7)
Xây dựng- Cơ Khí
Điện Tử- Điện lạnh
Gọi ngay