5 kiểu lừa đảo khi gọi thợ vệ sinh, sửa điều hòa và cách phòng tránh

Tập Đoàn Việt chia sẻ 5 vấn đề cơ bản thường xuyên khách hàng gặp phải khi gọi thợ vệ sinh, sửa điều hòa tại nhà và từ đó đưa ra giải pháp phòng tránh cụ thể. Tất cả nội dung bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ giải pháp phòng tránh tối thiểu nhất.

5 kiểu lừa đảo các thợ chữa, vệ sinh điều hòa tại nhà

Vấn đề mà mỗi quý khách hàng trong mỗi gia đình hay văn phòng,…khi tìm kiếm thợ sửa, vệ sinh điều hòa tại nhà đều gặp phải tình trạng chặt chém khá bức xúc. Tập Đoàn Việt tổng hợp thống kê một số thắc mắc từ khách hàng phản ánh lại:

Báo thêm lỗi để thu thêm phí

  • Thông thường, chúng ta sẽ không thể biết được điều hòa của gia đình mình có những lỗi nào để có thể giám sát quá trình sửa chữa của thợ. VÌ vậy, khi điều hòa phát ra tiếng ồn, chúng ta sẽ gọi thợ đến sửa chữa để khắc phục tình trạng điều hòa gây tiếng ồn.
  • Khi thợ đến nhà, sau khi kiểm tra tình trạng điều hòa, thợ lừa đảo có thể báo thêm 2-3 lỗi thì chúng ta hoàn toàn không thể biết được và đồng ý cho thợ tiến hành sửa chữa ngay lập tức.
  • Đến đây, bạn đã phải bỏ tiền sửa nhiều lỗi mặc dù điều hòa của gia đình chỉ hỏng từ 1-2 lỗi.

Cố tình làm hỏng điều hòa để sửa

Tình trạng này diễn ra thường xuyên khi thợ sửa lợi dụng sự không hiểu biết của khách hàng. Có thể điều hòa của bạn không hoạt động hay hoạt động kém do chưa được vệ sinh định kỳ nhưng thợ sửa lại cố tình tạo ra lỗi để có thể thu tiền sửa.

Khi đó, thay vì bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ để  vệ sinh thì lại phải bỏ tiền cho lỗi hỏng điều hòa mà thực tế không hề có.

Tư vấn sai, báo máy hỏng để bán điều hòa mới

Đây là một chiêu kinh điển của những thợ sửa điều hòa lừa đảo. Sau khi kiểm tra, cố tình tư vấn sai về các lỗi của điều hòa, báo giá sửa chữa cao hoặc báo luôn là máy hỏng không sửa được nữa để có thể giới thiệu và bán điều hòa cho khách với lời mời chào giá rẻ.

Chính vì tâm lý chủ quan mà khách hàng dễ dàng phải bỏ số tiền lớn gấp nhiều lần so với lỗi mà điều hòa gặp phải.

Sử dụng vật liệu dởm, lấy giá cao

Chắc hẳn không còn xa lạ gì với việc thợ sửa chữa sử dụng những vật liệu dởm, giá thành thấp để thay thế mà vẫn thản nhiên lấy giá cao của khách. Nếu không kiểm tra kỹ, bạn sẽ phải bỏ số tiền cao mà nhận lại đồ kém chất lượng, “tiền mất tật mang”.

Dẫn đầu trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa ở Hà Nội, khách hàng luôn hài lòng dịch vụ chúng tôi
Dẫn đầu trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa ở Hà Nội, khách hàng luôn hài lòng dịch vụ chúng tôi

Phòng tránh lừa đảo gọi thợ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa tại nhà

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị mọc ra để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa. Kèm theo đó là mỗi đơn vị đều có mục đích khác nhau giúp khách hàng hoang mang. Tập Đoàn Việt chia sẻ một số giải pháp:

Gọi trực tiếp cho công ty để được tư vấn và báo giá công khai

Trước khi để thợ đến nhà sửa chữa, bạn cần liên hệ trực tiếp với công ty về tình trạng hiện tại của điều hòa để được nhân viên công ty tư vấn về cách sửa, quy trình sửa chữa và bảng giá công khai đối với từng dịch vụ để không bị “hét giá” cao. Khi nắm được quy trình sửa chữa, bạn có thể dễ dàng giám sát hoạt động của thợ hơn.

Những công ty sửa điều hòa giá rẻ uy tín sẽ không ngần ngại, lấp liếm hay ậm ờ về các quy trình sửa chữa và thoải mái công khai giá dịch vụ cho khách hàng.

Yêu cầu công ty có xuất hóa đơn và giấy bảo hành có đóng dấu của công ty

Hiện nay, nhiều cơ sở sử dụng vật liệu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng nên việc yêu cầu xuất hóa đơn VAT là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo thiết bị của bạn được thay thế những linh kiện chất lượng nhất. Nếu không thể xuất được hóa đơn, chứng tỏ đơn vị đó đang sử dụng linh kiện kém chất lượng, không rõ xuất xứ nguồn gốc.

Sau khi kết thúc quá trình bảo dưỡng, sửa chữa Tập Đoàn Việt đều có giấy bảo hành rõ ràng cho quý khách
Sau khi kết thúc quá trình bảo dưỡng, sửa chữa Tập Đoàn Việt đều có giấy bảo hành rõ ràng cho quý khách

Bên cạnh đó, giấy bảo hành cũng là một phần đáng quan tâm khi sử dụng dịch vụ. Vì sau khi sửa chữa một thời gian, thiết bị có thể có những trục trặc cần được kiểm tra lại. Liên hệ địa chỉ uy tín có hóa đơn và chế độ bảo hành sẽ đảm bảo được chất lượng dịch vụ và quyền lợi của bạn.

Hãy lưu lại số của trung tâm, đừng lưu số của thợ sửa

Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng sử dụng dịch dịch vụ và sau đó xin số điện thoại riêng của thợ sửa vì nghĩ rằng nó tiện cho việc liên hệ lần sau. Nhưng điều này vô tình tạo cơ hội cho thợ báo giá sai, chặt chém khách hàng mà không có sự quản lý của công ty.

Vì vậy khách hàng nên lưu lại số điện thoại của công ty để có thể nắm bắt tình hình và báo lại nếu như có bất kỳ thắc mắc hay quá trình sửa chữa xảy ra sai sót, từ đó nhận được hỗ trợ kịp thời và có phương án giải quyết hợp lý nhất.

Nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh phải liên hệ lại với Công ty trước khi thanh toán

Trong quá trình thợ làm việc chắc chắn không thể tránh khỏi có những sai sót do vô tình hay cố ý từ thợ sửa chữa. Nếu như khách hàng phát hiện những điều không đúng như thợ bỏ bớt công đoạn, lấy chênh tiền so với giá công ty tư vấn…, khách hàng có thể liên hệ lại với công ty để giải quyết trước khi thanh toán dịch vụ.

Tất cả bình luận

Bình luận