Hướng dẫn tự vệ sinh máy hút mùi tại nhà

Mua máy hút mùi để làm thoáng không khí cũng như hút khí độc tỏa ra trong lúc bạn nấu nướng  là một sự lựa chọn hợp lý vừa giúp bạn thoải mái hơn khi nấu mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi việc dầu mỡ bám vào máy gây bẩn và làm giảm hiệu năng hoạt động của máy, vì vậy chúng ta nên thường xuyên vệ sinh máy hút mùi để tăng tuổi thọ của máy.
Sau đây Tập Đoàn Việt sẽ gợi ý cho bạn 5 bước vệ sinh máy hút mùi đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà.

mua máy hút mùi

Tháo tấm lưới lọc mỡ của máy

Bước đầu tiên vệ sinh máy hút mùi là bạn cần gỡ tấm lọc mỡ của máy ra.Tấm lọc mỡ có tác dụng bảo vệ phía bên trong máy không cho mỡ lọt vào trong quá trình hút vì vậy sau một thời gian mỡ sẽ bám nhiều trên bề mặt nếu không vệ sinh thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lực hút của máy, tùy vào loại máy hút mùi mà thường sẽ có 3 – 4 tấm.

Mách cho bạn một mẹo nhỏ để màng ít bị dơ là có thể mua các màng lọc bằng bông để dán trước tấm lọc, khi thay thì bạn chỉ cần tháo màng cũ và thay màng mới ra nên khá đơn giản, bạn có thể liên hệ đến nơi bạn mua máy hút mùi để hỏi mua loại này.

Vệ sinh tấm lọc mỡ

Bạn ngâm tấm lọc vào trong dung dịch chất tẩy rửa đã pha sẵn, chất tẩy rữa ở đây có thể là nước rửa chén hoặc nước đun sôi kết hợp dấm trắng và bakingsoda đây là hỗn hợp hóa chất vệ sinh dầu mỡ khá hiệu quả. Sau khi ngâm khoảng 1h các bạn dùng bàn chải đáng răng chà nhẹ nhàng để loại bỏ các vết mỡ bám trên màng, sau đó rửa lại bằng nước cứ thế cho đến khi màng sạch sẽ thì thôi.

vệ sinh lưới lọc máy hút mùi

Lau chùi các khe trên máy và vỏ máy

Bước này thực hiện khá đơn giản bạn dùng một miếng chùi cùng với dung dịch vệ sinh chuyên dụng lau chùi các khe trên máy vì đây cũng là nơi mà cặn bẩn hay bám nhiều, sau đó lau chùi phần vỏ ngoài của máy hút mùi cho thật sạch sẽ.

Thay mới bộ lọc than hoạt tính

Đối với những loại máy hút mùi sử dụng than hoạt tính để hút và khử mùi thì cần thay mới định kỳ, than hoạt tính có tác dụng lọc không khí loại trừ độc tố, vi khuẩn, mùi hôi trong không khí để trả lại không gian sạch cho bạn. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì thời gian thay mới than hoạt tính nên sau 6,9 tháng sử dụng.

Các thay than hoạt tính :

  • Nếu vỉ lọc của bạn làm bằng nhựa thì bạn chỉ cần tách 2 mặt sau đó tiến hành đổ hết lớp than hoạt tính cũ , sau đó vệ sinh vỉ lọc sạch sẽ rồi phơi khô. Tiếp đến đổ lớp than hoạt tính mới vào rồi lắp lại như cũ.
  • Nếu vỉ lọc có 1 mặt nhựa 1 mặt vải thì bạn buộc phải cắt lớp vải ra, giặt tấm vải sau khi đổ lớp than hoạt tính cũ đi rồi phơi cho khô. Sau đó thay mới than và dùng băng keo dán lớp vải và vỉ nhựa lại với nhau, rồi lắp lại vào chỗ cũ.

Nếu không thể tự làm bước này tại nhà lời khuyên dành cho bạn là nên liên hệ đến dịch vụ sửa máy hút mùi để vệ sinh tốt nhất

vệ sinh máy hút mùi tại nhà

Vệ sinh bên trong máy

Dùng quả chanh, dấm trắng có sẵn hoặc dung dịch chuyên dụng cùng khăn để lau chùi khoang bên trong máy sạch sẽ.

Trên đây là 5 bước đơn giản giúp bạn có thể tự  vệ sinh máy hút mùi ngay tại nhà, chúc các bạn sử dụng máy hút mùi thật hiệu quả nhé !

icon-mess
Xây dựng- Cơ Khí
(24/7)
icon-mess
Điện Tử- Điện lạnh
(24/7)
icon-tel
Gọi ngay
(24/7)
Xây dựng- Cơ Khí
Điện Tử- Điện lạnh
Gọi ngay